Wolf Man ฉบับรีเมคไม่เกี่ยวข้องกับจักรวาล Dark Universe ของ Universal

Wolf Man ฉบับรีเมคไม่เกี่ยวข้องกับจักรวาล Dark Universe ของ Universal

Blumhouse กำลังรีเมคหนังสยองขวัญคลาสสิกเรื่อง Wolf Man โดย Ken Kao โปรดิวเซอร์ของหนังได้อธิบายว่า หนังเรื่องใหม่นี้จะไม่เชื่อมโยงกับแผนการเดิมของ Universal ที่จะสร้างจักรวาลภาพยนตร์ Dark Universe

หนังจะเล่าเรื่องแบบแยกต่างหาก คล้ายกับหนัง The Joker ของ DC โดยเน้นที่เรื่องราวมากกว่าการสร้างจักรวาล Kao กล่าวว่า แผนการสร้าง Dark Universe ของ Universal ที่ผ่านมาดูเหมือนจะเป็นการตอบโต้กระแสหนังซูเปอร์ฮีโร่ แต่หนังของ Blumhouse จะเป็นผลงานที่แยกต่างหาก ซึ่งเข้าท่ากว่า

อย่างไรก็ตาม ความเป็นไปได้ที่จะมีการครอสโอเวอร์ในอนาคตก็ยังเปิดกว้างอยู่ แต่ก่อนอื่น หนังแต่ละเรื่องต้องเป็นผลงานเดี่ยวที่มีบทที่เขียนขึ้นมาอย่างดี

Universal เคยมีความทะเยอทะยานที่จะสร้างจักรวาลภาพยนตร์สัตว์ประหลาดที่เชื่อมโยงกัน แต่ The Mummy ที่ออกฉายในปี 2017 ประสบความล้มเหลวทั้งด้านคำวิจารณ์และรายได้ ทำให้ Universal ต้องทบทวนแผนการ ทางสตูดิโออาจจะเปลี่ยนแผนเมื่อเห็นว่าหนังสยองขวัญเดี่ยวๆ อย่าง The Invisible Man ในปี 2020 ประสบความสำเร็จ

แทนที่จะเร่งรีบสร้างทีมซูเปอร์ฮีโร่แบบธรรมเนียม Universal ควรเน้นสร้างพื้นฐานให้ตัวละครสยองขวัญคลาสสิกอย่าง Dracula, Mummy และ Frankenstein’s Monster ให้ดีก่อน หากสร้างหนังเดี่ยวที่ดีได้สำเร็จก็เป็นไปได้ว่าในอนาคต Universal จะรวบรวมตัวละครของตนมาพบกันอีกครั้ง