Neil Jordan กำกับภาพยนตร์ดัดแปลงจากนวนิยาย The Well Of Saint Nobody ที่เขาเขียนเอง

Neil Jordan กำกับภาพยนตร์ดัดแปลงจากนวนิยาย The Well Of Saint Nobody ที่เขาเขียนเอง

Neil Jordan นักเขียนนวนิยายผู้คว้ารางวัล เตรียมกำกับภาพยนตร์ดัดแปลงจากนวนิยายของเขาเป็นครั้งแรก โดยนวนิยายเรื่อง The Well of Saint Nobody ที่ตีพิมพ์ในปี 2023 จะถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ชื่อเดียวกัน โดย Bankside Films จะเป็นผู้แนะนำภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ผู้ซื้อในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ Jordan จะทำงานร่วมกับ Jeremy Irons ผู้ชนะรางวัลออสการ์และดารานำจากเรื่อง Reversal of Fortune, Helena Bonham Carter จาก Ocean’s Eight และ Aidan Quinn จาก Legends of the Fall

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวแฟนตาซีเกี่ยวกับความรักที่สูญหายและตำนานที่คดเคี้ยว ซึ่งเกิดขึ้นในเวสต์คอร์ก ประเทศไอร์แลนด์ โดยมีโครงเรื่องที่น่าสนใจ โครงการนี้สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด รวมถึง Andrew Eaton โปรดิวเซอร์ และ Bankside Films ด้วยเนื้อเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์และชวนติดตาม

เนื้อเรื่องของ The Well of Saint Nobody เน้นที่ William นักเปียโนคอนเสิร์ตชื่อดังที่เกษียณตัวเองไปอยู่ที่ตำบลโบสถ์ในเวสต์คอร์ก ประเทศไอร์แลนด์ และได้ว่าจ้าง Tara หญิงสาวท้องถิ่นให้เป็นแม่บ้าน William เคยพบ Tara มาแล้วสามครั้ง แต่ก็ลืมเธอไปหมดสิ้น แม้ว่าเขาจะจำการพบกันครั้งก่อนไม่ได้ แต่เธอก็จำได้ทุกอย่าง เมื่อพบน้ำพุร้างบนที่ดิน เธอเล่าตำนานเกี่ยวกับประวัติศาสตร์อันลึกลับของน้ำพุให้เขาฟัง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวการฆาตกรรม ความรักที่หลงใหลที่สูญหาย และการแก้แค้น

เรื่องราวใน The Well of Saint Nobody แตกต่างจากนวนิยายอื่นๆ ของ Jordan ซึ่งดูเหมือนว่าจะต้องการให้เขากำกับการดัดแปลงนี้ด้วยตัวเอง และเขาก็มีความภาคภูมิใจอย่างมาก “ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับ Bankside เป็นครั้งแรก” ผู้กำกับภาพยนตร์ที่ชนะรางวัลออสการ์กล่าว “ผมไม่เคยสร้างภาพยนตร์จากนวนิยายของผมมาก่อนเลย เรื่องนี้ต้องการให้ผมทำ และผมตื่นเต้นมากที่จะได้ Jeremy และ Helena มาร่วมค้นหาโลกแห่งความรักที่สูญหายและตำนานที่คดเคี้ยวนี้”

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะผลิตโดย Andrew Eaton จาก Turbine Studios ผู้ชนะรางวัล BAFTA และ Redmond Morris จาก Four Provinces Films ผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ ขณะที่ Bankside Films จะจัดการการขายทั่วโลก ในขณะที่ CAA จะช่วยขายสิทธิ์ในอเมริกาเหนือ

ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในโครงการนี้ต่างก็ตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับ Jordan ซึ่งมีความสามารถที่ไม่มีใครเทียบได้ Eaton กล่าวว่า “ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ทำงานร่วมกับ Neil โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการดัดแปลงจากนวนิยายของเขาเองและนักแสดงที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ เราดีใจมากที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับทีมงานที่ยอดเยี่ยมที่ Bankside” Stephen Kelliher จาก Bankside Films กล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับ Neil Jordan ผู้กำกับภาพยนตร์ในตำนานซึ่งเราชื่นชมผลงานมานาน ร่วมกับนักแสดงที่ยอดเยี่ยมของเขา เขาจะถ่ายทอดเรื่องราวอันลึกลับของความรักและการแก้แค้นนี้ออกมาอย่างยอดเยี่ยม”

ยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่ายสำหรับ The Well of Saint Nobody โปรดติดตามข่าวสารเพิ่มเติม