“The Dark Knight 4”: Christian Bale เผยเงื่อนไขเดียวที่จะหวนคืนสวมบทแบตแมนอีกครั้ง

"The Dark Knight 4": Christian Bale เผยเงื่อนไขเดียวที่จะหวนคืนสวมบทแบตแมนอีกครั้ง

Christian Bale นักแสดงผู้รับบทแบตแมนในภาพยนตร์ชุด The Dark Knight Trilogy ได้เผยเงื่อนไขในการที่จะยอมกลับมารับบทเดิมอีกครั้ง โดยเงื่อนไขนั้นคือ Christopher Nolan ต้องเป็นผู้กำกับ

Bale กล่าวว่า “หาก Chris Nolan เอ่ยกับตัวเองว่า ‘เฮ้ ฉันมีเรื่องราวอีกเรื่องที่จะเล่า’ และถ้าเขาอยากเล่าเรื่องนั้นกับฉัน ฉันก็จะกลับมา”

อย่างไรก็ตาม การที่ The Dark Knight 4 จะเกิดขึ้นได้นั้นมีความซับซ้อน เนื่องจาก Nolan ยืนกรานว่าจะไม่กำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่อีกแล้ว

แต่ก็มีความหวังอยู่เล็กน้อย เพราะ Jonathan Nolan น้องชายของ Christopher Nolan เคยกล่าวว่า การได้กลับไปร่วมงานในแฟรนไชส์ Batman อีกครั้งจะเป็นเหมือนฝัน ซึ่ง Jonathan อาจโน้มน้าวให้พี่ชายของเขากลับมากำกับภาพยนตร์ Batman อีกครั้ง หรือแม้ว่า Christopher Nolan จะไม่กลับมาก็ได้ แต่เขาอาจถ่ายทอดมรดก Batman ให้กับ Jonathan

สำหรับพล็อตเรื่องของ The Dark Knight 4 อาจมีสองแนวทาง ได้แก่

* **Batman Beyond:** Bruce Wayne ในวัยชราทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้กับ Terry McGinnis หนุ่มสาววัยรุ่นที่สวมบทเป็นแบตแมน
* **Robin John Blake:** รับบทโดย Joseph Gordon-Levitt ซึ่งเปิดเผยในตอนจบของ The Dark Knight Rises ว่าเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งแบตแมนจาก Bruce Wayne

แม้ว่าจะมีความต้องการให้มี The Dark Knight 4 แต่ด้วยความไม่เต็มใจของ Nolan และเงื่อนไขของ Bale ทำให้โอกาสที่ภาพยนตร์จะเกิดขึ้นมีน้อยมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่ามีภาพยนตร์ Batman อีกสองเรื่องอยู่ในระหว่างการสร้าง ได้แก่ The Batman ของ Robert Pattinson และภาพยนตร์ Batman ในจักรวาล DC ของ James Gunn