สตีเฟน คิงยกย่อง ภาพยนตร์สยองขวัญ “เยี่ยม” ที่กำกับโดย Sébastien Vaniček ผู้ซึ่งแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพยนตร์ Evil Dead ของเขา

สตีเฟน คิงยกย่อง ภาพยนตร์สยองขวัญ "เยี่ยม" ที่กำกับโดย Sébastien Vaniček ผู้ซึ่งแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพยนตร์ Evil Dead ของเขา

ผู้เชี่ยวชาญด้านหนังสยองขวัญให้การยกย่องอย่างสูงสำหรับภาพยนตร์ “Infested” ในขณะที่ Sébastien Vaniček ผู้กำกับได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับภาพยนตร์ “Evil Dead” ภาคต่อที่กำลังจะมาถึงของเขา

“Infested” ที่กำกับโดย Sébastien Vaniček ได้รับการยกย่องอย่างสูงจาก Stephen King และคนอื่นๆ ว่าเป็นภาพยนตร์ที่น่ากลัว น่าขยะแขยง และสร้างสรรค์อย่างดี

ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าถึงเรื่องราวของ Kaleb ที่นำแมงมุมพิษเข้ามาที่บ้าน แต่เจ้าแมงมุมตัวนั้นหลุดออกและทำให้บ้านของเขากลายเป็นกับดักอันตราย

Vaniček ได้รับการคัดเลือกให้กำกับภาพยนตร์ภาคแยกของ “Evil Dead” โดยอ้างว่าอิสระในการสร้างสรรค์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเขาอย่างมาก

ก่อนที่ Sébastien Vaniček จะปล่อยภาพยนตร์ภาคแยกที่คาดหมายของแฟรนไชส์ “Evil Dead” ผู้ชมจะได้ชมภาพยนตร์แนวแมงมุมแบบเก่าของเขาที่ตอบโจทย์ทุกสิ่งที่ภาพยนตร์สัญญาไว้ นั่นคือ “Infested” ภาพยนตร์ฝรั่งเศสโดยผู้กำกับที่กำลังสตรีมอยู่บน Shudder ได้รับคำชื่นชมอย่างมาก รวมถึงการรับรองในเชิงบวกจากสุดยอดปรมาจารย์ด้านหนังสยองขวัญอย่าง Stephen King

King ได้เปิดเผยบน X (เดิมคือ Twitter) เมื่อเร็วๆ นี้ เพื่อสะท้อนสิ่งที่คนอื่นพูดเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยระบุว่า “Infested” คุ้มค่ากับเวลา (และคำบรรยาย) เขากล่าวว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ “น่ากลัว” “น่าขยะแขยง” และ “สร้างสรรค์ดี”

“Infested” เข้าฉายใน Shudder เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2024 และกลายเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในหมู่คนรักหนังสยองขวัญ โดยหลายคนยกย่องความพยายามในการกำกับภาพยนตร์ของ Sébastien Vaniček ในภาพยนตร์เรื่องแรกที่ยาวเต็มเรื่องของเขา ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคะแนน 96% บน Rotten Tomatoes และ Jericho Tadeo แห่ง MovieWeb เรียกว่าภาพยนตร์ “เป็นหนึ่งในภาพยนตร์แมงมุมสุดโหดที่เราเคยเห็นมาในรอบหลายปี”

สามารถอ่านเรื่องย่ออย่างเป็นทางการได้ด้านล่าง:

“ในช่วงอายุ 30 ปี Kaleb ต้องเผชิญกับความโดดเดี่ยวที่ไม่มีใครเทียบได้ ถูกพี่สาวและเพื่อนสนิทแยกทางเพราะเรื่องมรดก ความหลงใหลในสิ่งมีชีวิตแปลกๆ นำพาให้เขาค้นพบแมงมุมพิษ ซึ่งทำให้แฟลตของเขาเปลี่ยนเป็นคุกใยแมงมุมที่น่ากลัว”

## Sébastien Vaniček จะมี “อิสระในการสร้างสรรค์” กับภาพยนตร์ Evil Dead ของเขา

หลังจากความสำเร็จของ “Evil Dead Rise” ในปี 2023 มีการประกาศในช่วงต้นปีนี้ที่ตามมาจาก “Infested” ว่า Sébastien Vaniček ได้รับการเลือกจาก Sam Raimi และ Robert Tapert’s Ghost House Pictures ให้กำกับภาพยนตร์ภาคแยก “Evil Dead” เรื่องต่อไป แม้ว่าจะยังไม่มีข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ในขณะนี้ แต่ Vaniček กล่าวว่าสิ่งที่ทำให้เขาสนใจเป็นอย่างมากเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการก้าวเข้าสู่แฟรนไชส์ “Evil Dead” ก็คือความสามารถในการสร้างสรรค์ได้อย่างอิสระ ในการพูดคุยกับ The Hollywood News ในเดือนเมษายน 2024 เขาได้เล่าถึงวิธีที่เขาได้งานในตอนแรก:

“ผมได้รับอีเมลถามว่า ‘คุณคิดอย่างไรที่จะเขียนอะไรบางอย่างสำหรับ Evil Dead Evil Dead ของคุณจะเป็นอย่างไร’ และผมชอบคำถามนี้เพราะมันให้อิสระ 100% กับผม ดังนั้นผมจึงเขียนตัวละครและเรื่องราวของตัวเองได้ มันเป็นเพียงข้อเสนอในตอนแรก และผมบอกพวกเขาว่า ‘ถ้าผมต้องเขียน Evil Dead มันจะเป็นแบบนั้น’ แล้วพวกเขาก็ชอบไอเดียนั้น นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เราเริ่มทำงานร่วมกัน”

Vaniček ยังกล่าวถึงความสามารถในการสร้างสรรค์ได้อย่างอิสระในโปรเจ็กต์ ซึ่งผู้กำกับชาวฝรั่งเศสกล่าวว่าเป็นเรื่องหายากในอเมริกา อย่างไรก็ตาม สำหรับ Sam Raimi และ Ghost House Pictures พวกเขาต้องการให้เขา “ทำงานในสภาพที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

“สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ผมต้องการอิสระในการสร้างสรรค์ เพราะผมมาจากฝรั่งเศสและผมคุ้นเคยกับสิ่งนั้น และผมรู้ว่าในสหรัฐอเมริกามันทำงานแตกต่างออกไป และผู้กำกับไม่มีอิสระเท่ากัน แต่กับ Ghost House กับ Sam Raimi มันต่างออกไปจริงๆ พวกเขาปกป้องผู้กำกับจริงๆ และพวกเขาต้องการให้ฉันทำงานในสภาพที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดังนั้นมันจึงยอดเยี่ยมมาก”

“Infested” กำลังสตรีมอยู่บน Shudder คุณสามารถดูตัวอย่างได้ด้านล่าง