“อาณาจักรแห่งดาวเคราะห์ลิง” เตรียมสร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์ 9 เรื่อง หลังประสบความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศ

"อาณาจักรแห่งดาวเคราะห์ลิง" เตรียมสร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์ 9 เรื่อง หลังประสบความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศ

แฟนๆ “Planet of the Apes” เตรียมเฮได้ เมื่อ “Kingdom of the Planet of the Apes” กวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 129 ล้านเหรียญ ทำให้สตูดิโอวางแผนสร้างแฟรนไชส์ภาพยนตร์ 9 เรื่อง ตามรายงานของ THR “Kingdom of the Planet of the Apes” มีรายได้จากในประเทศ 56.5 ล้านเหรียญ และจากต่างประเทศ 72.5 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 160 ล้านเหรียญ กลายเป็นภาพยนตร์เปิดตัวที่ทำรายได้ดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ของแฟรนไชส์ในอเมริกาเหนือ

อีกข่าวดีก็คือ ภาคต่อ/ภาคก่อนหน้าของ “Planet of the Apes” มีรายได้สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยระบุว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จทั้งในกลุ่ม “ผู้ชายทั้งหนุ่มและแก่ รวมถึงผู้ชมที่หลากหลายทางเชื้อชาติ”

“Kingdom of the Planet of the Apes” กำกับโดย Wes Ball เขียนบทโดย Josh Friedman นำแสดงโดย Owen Teague (IT), Freya Allan (The Witcher), Kevin Durand (Locke & Key), Peter Macon (Shameless) และ William H. Macy (Fargo) โดยเล่าเรื่องหลายสิบปีหลังจากไตรภาคก่อนหน้านี้ ซึ่งจบลงด้วย “War for the Planet of the Apes” ในปี 2017

“เรื่องราวเกิดขึ้นหลายชั่วอายุคนหลังจากการครองราชย์ของ Caesar ซึ่งลิงเป็นเผ่าพันธุ์ที่มีอำนาจสูงสุดและอาศัยอยู่อย่างกลมกลืน ในขณะที่มนุษย์ถูกกดขี่และต้องใช้ชีวิตในเงามืด ผู้นำเผ่าลิงที่โหดเหี้ยมได้สร้างอาณาจักรขึ้น ทำให้ลิงหนุ่มต้องออกเดินทางอันทรหดที่ทำให้เขาตั้งคำถามเกี่ยวกับทุกสิ่งที่เขารู้เกี่ยวกับอดีตและตัดสินใจที่จะกำหนดอนาคตของลิงและมนุษย์”

“Kingdom of the Planet of the Apes” เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 4 ในแฟรนไชส์ 9 เรื่อง

นับเป็นโชคดีของสตูดิโอที่ไม่มีอาการล้าจากแฟรนไชส์เรื่อง “Planet of the Apes” เลย โดย Amanda Silver และ Rick Jaffa กำลังวางแผนสร้างแฟรนไชส์ 9 เรื่อง

“ตอนที่คุณคิดเรื่องนี้ขึ้นมา ซึ่งก็คือแฟรนไชส์เรื่อง Apes เมื่อนานมาแล้ว คุณมองเห็นภาพยนตร์ 9 เรื่อง เราคิดว่า ‘มันทะเยอทะยานมากเกินไป’ แต่อย่างที่เห็น เราทำได้แล้ว 4 เรื่องแล้ว” Silver กล่าว

Jaffa เสริมว่า “ผมไม่รู้ว่าเราจะทำได้ทั้ง 9 เรื่องไหม แต่ผมอยากจะทำ เราได้พูดคุยไม่เพียงแค่กับ Wes และ Josh และ [โปรดิวเซอร์] Joe Hartwick Jr. เท่านั้น แต่ยังรวมถึง Steve Asbell และ Scott Aversano จาก 20th Century Studios ด้วยเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องต่อไปเหล่านี้ว่าจะเป็นอย่างไร”

ในส่วนของผู้กำกับ Wes Ball มีวิสัยทัศน์ว่า “Kingdom” จะเป็นการเปิดตัวไตรภาคใหม่ โดยผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า “ผมไม่อยากจะบอกว่าเราลงเอยด้วยจุดจบที่คาใจ แต่เราลงเอยด้วยการเปิดประตูบานใหม่ที่อาจทำให้เราทำต่อไปได้หากเราประสบความสำเร็จมากพอ”

ผู้กำกับยังสัญญาว่าจะไม่ทำอะไรเร่งรีบหลังจากปล่อย “Kingdom” โดยอธิบายว่าเขาจะไม่ “เตรียมงาน” สำหรับภาคต่อใดๆ จนกว่าจะมีบทภาพยนตร์ที่เสร็จสมบูรณ์และเขาพอใจ

“จะใช้เวลานานเท่าที่จำเป็น โชคดีที่สตูดิโอนี้ให้ความสำคัญกับแฟรนไชส์เรื่องนี้ ดังนั้น เราจึงทำให้ถูกต้องเหมือนกับที่เราทำในเรื่องนี้ ใช้เวลาเท่าที่จำเป็นและทำออกมาให้ถูกต้อง หวังว่าผู้คนจะคิดอย่างนั้น การพัฒนาใช้เวลานาน และสิ่งสำคัญสำหรับผมก็คือผมไม่อยากเตรียมงานตอนที่บทภาพยนตร์ยังไม่เสร็จ ผมทำอย่างนั้นมาแล้วในอดีต ไม่ได้อะไรดีๆ ออกมาเลย”

“Kingdom of the Planet of the Apes” เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้