“เฟรชชี่” กลาย “พลาสติก”: Mean Girls เวอร์ชั่น 2024 เปลี่ยนบทสรุปแบบไหน?

"เฟรชชี่" กลาย "พลาสติก": Mean Girls เวอร์ชั่น 2024 เปลี่ยนบทสรุปแบบไหน?

ภาพยนตร์เพลง “Mean Girls” เวอร์ชั่นปี 2024 ได้กลับมาเยือนโรงภาพยนตร์อีกครั้ง ทว่าคราวนี้มาพร้อมกับการปรับเปลี่ยนหลายจุดที่แตกต่างจากเวอร์ชั่นปี 2004 และเวอร์ชั่นละครเวที การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดคือการทำให้ตัวละคร “เจนิส” กลายเป็นสาวเลสเบียนอย่างเปิดเผย รวมถึงการเน้นย้ำถึงบทเรียนของการใช้ความเมตตาและความจริงใจในการดำเนินชีวิต

จุดไคลแมกซ์ของทั้งสองเวอร์ชั่นต่างเกิดขึ้นในงานเต้นรำ Spring Fling แต่ในเวอร์ชั่นปี 2024 ฉากระหว่าง “เรจิน่า” และ “เคดี้” ในห้องน้ำถูกเติมเต็มให้ดูอบอุ่น เคดี้ขอโทษเรจิน่าและเรจิน่า (ที่เมาคล้ายยาแก้ปวด) ยกโทษให้กับอดีตเพื่อนสนิท การเสริมเติมนี้ทำให้เห็นว่าเรจิน่าไม่ใช่คนเลวร้ายเพียงคนเดียวในเรื่อง ส่วนการเลือก “ราชินี Spring Fling” ก็มีการเปลี่ยนแปลง ในเวอร์ชั่น 2004 “เดเมียน” แอบช่วยให้ “เจนิส” เข้าไปเป็นตัวเลือก แต่ในเวอร์ชั่นปี 2024 “เคเรน” ได้เข้ามาเป็นตัวเลือกพร้อมกับ “พลาสติก” คนอื่น ๆ

การเปลี่ยนแปลงของ “เจนิส” ที่กลายเป็นเลสเบียนอย่างเปิดเผยใน Mean Girls 2024 ทำให้ฉากที่เธอกับ “เดเมียน” เกือบจูบกันหายไป และ “เจนิส” ไม่ได้จบลงด้วยการคบกับ “เควิน จี” เหมือนในตอนจบของเวอร์ชั่น 2004 การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นการปรับปรุงที่ดี เพราะให้ความสำคัญกับการแสดงออกซึ่งตัวตนที่แท้จริงและให้ความสำคัญกับการเป็นตัวแทนของกลุ่ม LGBTQ+

ที่มา : screenrant.com