จอร์จ มิลเลอร์ยืนยัน เมล กิ๊บสันอาจไม่กลับมาในหนัง ‘Mad Max’

จอร์จ มิลเลอร์ยืนยัน เมล กิ๊บสันอาจไม่กลับมาในหนัง 'Mad Max'

จอร์จ มิลเลอร์ ผู้กำกับแฟรนไชส์ ‘Mad Max’ ได้ชี้แจงว่าเมล กิ๊บสันน่าจะไม่กลับมาในภาพยนตร์ ‘Mad Max’ ที่กำลังจะมาถึงอีกครั้ง โดยเขาจะเน้นไปที่ตัวละครที่อายุน้อยกว่า

กิ๊บสันเคยรับบทแม็กซ์ ร็อคคาแทนสกี้ในภาพยนตร์ ‘Mad Max’ ปี 1979 และภาคต่ออีกสองภาค ก่อนจะถูกแทนที่ด้วยทอม ฮาร์ดี้ในภาพยนตร์รีบูตปี 2015 ‘Mad Max: Fury Road’

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็วๆ นี้กับ Jake’s Takes มิลเลอร์ได้พูดถึงการคาดเดาเกี่ยวกับการกลับมาของกิ๊บสัน แม้ว่าเขาจะไม่ได้ปิดโอกาสอย่างสิ้นเชิง แต่เขาก็ชี้แจงว่าทิศทางของแฟรนไชส์นี้จะมุ่งเน้นไปที่ตัวละครที่อายุน้อยกว่า “ผมไม่มีเรื่องราวใดๆ เลยที่มีตัวละครสูงอายุ เหมือนแฮร์ริสัน ฟอร์ด หรืออะไรทำนองนั้น มันไม่ใช่แบบ ‘Unforgiven’ หรือหนังพวกนั้นที่เป็นเรื่องราวของคนที่หมดไฟแล้วกลับมาอีกครั้ง” มิลเลอร์อธิบาย

มิลเลอร์ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องการเล่าเรื่องอย่างละเอียดและการวางแผนระยะยาวมาก กล่าวว่าเขาไม่ได้คิดว่าตัวละครแม็กซ์ของกิ๊บสันจะเข้ากับไทม์ไลน์ปัจจุบันได้อย่างไร “ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับแม็กซ์เมื่อเขาอายุ 60 ผมยังไม่ได้คิดเรื่องนั้นเลย”

ในขณะที่ ‘Furiosa: A Mad Max Saga’ กำลังจะเข้าฉายในเดือนพฤษภาคม 2024 มิลเลอร์ก็กำลังกลับมาเยี่ยมแฟรนไชส์อีกครั้งด้วยความกระตือรือร้นที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าการถ่ายทำ ‘Fury Road’ จะเป็นเรื่องยากลำบาก แต่ความหลงใหลของมิลเลอร์ในจักรวาล ‘Mad Max’ ก็ยังไม่ลดลง ‘Furiosa’ จะเจาะลึกต้นกำเนิดของนักรบหญิงที่ดุร้าย ซึ่งปรากฏตัวครั้งแรกใน ‘Fury Road’ โดยอัญญา เทย์เลอร์-จอย มารับบทที่ชาลีซ เธอรอนเคยรับไว้ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีคริส เฮมส์เวิร์ธรับบทเป็นตัวร้ายซึ่งเป็นจอมสงครามชื่อเดเมนทัส

อย่างไรก็ตาม มิลเลอร์ได้ใบ้ให้เห็นแนวโน้มภาพยนตร์ในอนาคตที่จะกลับมาเน้นที่ตัวแม็กซ์เอง

ในการพูดคุยมิลเลอร์ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องราวเบื้องหลังที่สร้างขึ้นสำหรับแม็กซ์ระหว่างการสร้าง ‘Fury Road’

“ในการทำสิ่งที่เราได้ทำเพื่อเตรียมตัวสำหรับ ‘Mad Max: Fury Road’ เรายังได้เขียนด้วยว่าเกิดอะไรขึ้นกับแม็กซ์ในปีเดียวกันก่อนที่เราจะพบเขาใน [ภาพยนตร์เรื่องนั้น] และเมื่อเราเข้าใกล้ส่วนท้ายของภาพยนตร์เรื่องนี้ ลำดับเหตุการณ์… ในทางปฏิบัติ เราต้องเห็นว่า Mad Max กำลังซุ่มซ่อนอยู่ที่ไหนสักแห่ง เพราะเรารู้ว่าเกิดอะไรขึ้น นักเขียนรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Mad Max ในช่วงเวลาก่อนหน้า และเรามีเรื่องราวทั้งหมดนี้ ซึ่งผมอยากทำสักวันหนึ่ง หากผมมีโอกาส”

‘Furiosa: A Mad Max Saga’ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2024 ‘Mad Max: Fury Road’ สามารถสตรีมได้ทาง Max