ชะตากรรมที่ไม่แน่นอนของราการใน Planet of the Apes ภาคต่อ

ชะตากรรมที่ไม่แน่นอนของราการใน Planet of the Apes ภาคต่อ

ในภาพยนตร์เรื่อง Kingdom of the Planet of the Apes การตายที่น่าเศร้าที่สุดของราการนั้นชวนตกใจ แต่โชคยังดีที่สถานการณ์โดยรอบการตายของเขาทำให้ภาคต่อสามารถย้อนกลับสิ่งนี้ได้ แม้ว่า Kingdom of the Planet of the Apes จะมีตัวละครตายจำนวนมาก แต่การตายของราการโดดเด่นเพราะเป็นหนึ่งในตัวละครเอกที่เป็นลิงที่ต้องจบชีวิตลง เนื่องจาก Kingdom of the Planet of the Apes เป็นการเริ่มต้นไตรภาคใหม่ของ Planet of the Apes จึงเป็นไปได้อย่างยิ่งที่ตัวละครหลักตัวนี้จะกลับมา

Kingdom of the Planet of the Apes ได้เปิดตัวตัวละครอุรังอุตังใหม่ โดยลิงตัวนี้มีชื่อว่าราการ ราการเริ่มต้นเป็นพันธมิตรเพียงคนเดียวของโนอาในการเดินทางเพื่อล้มล้างเผ่าลิงสวมหน้ากาก โดยเขาได้ร่วมเดินทางกับโนอาและเม มนุษย์ที่พูดได้ อย่างไรก็ตาม ทั้งสามถูกโจมตีโดยลิงสวมหน้ากากขณะอยู่บนสะพาน จนนำไปสู่การตายของราการ

แม้ว่าราการจะไม่ปรากฏใน Kingdom of the Planet of the Apes อีกหลังจากฉากบนสะพานแล้ว แต่การตายของเขาในภาพยนตร์นั้นไม่แน่นอน ราการถูกมองว่าถูกกระแสน้ำที่รุนแรงพัดพาไป แต่ร่างของเขาไม่เคยปรากฏอีกเลย ซึ่งหมายความว่าเขาอาจขึ้นฝั่งได้และเพียงแค่ไม่พบโนอาและเมก่อนที่ภาพยนตร์จะจบ

**ความหมายหากราการกลับมาในภาคต่อ**

การกลับมาของราการในภาคต่อของ Kingdom of the Planet of the Apes จะเป็นเรื่องใหญ่ โดยตัวละครจะมีอิทธิพลอย่างมากต่อภาพยนตร์ในอนาคต หากราการได้กลับมา เขาสามารถช่วยให้กลุ่มชนของโนอาเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับหนังสือและส่วนที่เหลือของมนุษยชาติ ซึ่งเป็นสิ่งที่ราการเชี่ยวชาญก่อนที่เขาจะเสียชีวิต

การกลับมาของราการอาจหมายความว่าโนอาและกลุ่มลิงของเขาสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับซีซาร์ได้ ซีซาร์เป็นบุคคลสำคัญในภาพยนตร์ แม้ว่าเขาจะเสียชีวิตไปหลายร้อยปีก่อนก็ตาม ราการดูเหมือนจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในตำนานของซีซาร์ และความรู้ของเขาในเรื่องนี้จะสามารถแบ่งปันกับโนอาได้ต่อไปหากเขากลับมาในภาพยนตร์หลังจาก Kingdom of the Planet of the Apes