ความลับใน ‘Kingdom of the Planet of the Apes’: เบาะแสตัวละครจากหนังต้นฉบับ

ความลับใน 'Kingdom of the Planet of the Apes': เบาะแสตัวละครจากหนังต้นฉบับ

ภาพยนตร์ ‘Kingdom of the Planet of the Apes’ ได้ทิ้งความลึกลับไว้ โดยมีการเชื่อมโยงกับหนังต้นฉบับในปี 1968 ในช่วงท้ายเรื่อง มีการเปิดเผยว่า Mae ได้กลับไปยังกลุ่มมนุษย์ผู้ชาญฉลาดที่อาศัยอยู่ในบังเกอร์ ซึ่งสร้างความประหลาดใจเนื่องจากไวรัสซิมียนได้ทำลายเผ่าพันธุ์มนุษย์ไปมากมาย ทำให้ส่วนใหญ่กลายเป็นเผ่าอนารยชน

Mae ได้นำกุญแจ SATCOM มาให้กลุ่มมนุษย์ ซึ่งช่วยให้พวกเขาสามารถเปิดใช้งานดาวเทียมและติดต่อกับบังเกอร์อื่นๆ ทั่วประเทศได้ คนแรกที่พวกเขาติดต่อด้วยระบุว่าอยู่ใน Fort Wayne รัฐ Indiana นำไปสู่การตั้งทฤษฎีว่าอาจเป็น George Taylor ตัวละครจากภาพยนตร์ต้นฉบับที่อยู่ในเมืองนั้น

George Taylor เป็นตัวเอกหลักในภาพยนตร์ ‘Planet of the Apes’ ฉบับปี 1968 เขาเป็นนักบินอวกาศในศตวรรษที่ 20 ที่ออกเดินทางเพื่อค้นหาอารยธรรมที่เจริญกว่า แต่สุดท้ายแล้วยานของเขากลับพาเขากลับมายังโลกหลังจากผ่านไปประมาณ 2,000 ปี ซึ่งตอนนี้โลกกลายเป็นดินแดนที่ไม่สามารถจดจำได้และถูกปกครองโดยลิง

ภาพยนตร์ ‘Planet of the Apes’ ฉบับใหม่ไม่มีการเชื่อมโยงกับฉบับต้นฉบับโดยตรง แต่ดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มไปในทิศทางเดียวกัน โดยผู้กำกับ Wes Ball แห่ง ‘Kingdom of the Planet of the Apes’ แนะนำว่าซีรีส์ใหม่นี้อาจจบลงในจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์เรื่องปี 1968

หาก George Taylor ปรากฏตัวใน ‘Kingdom of the Planet of the Apes’ บุคลิกของเขาอาจแตกต่างไปจากเวอร์ชันเดิม ซึ่งอาจจะเหมาะสมก็ได้ George Taylor เวอร์ชันดั้งเดิมได้ออกจากโลกก่อนที่ลิงจะกลายเป็นเผ่าพันธุ์ที่โดดเด่นที่สุดบนโลก ทำให้มีหลายความเป็นไปได้ว่ารูปแบบใหม่จะแตกต่างกันอย่างไร

ตอนจบของภาพยนตร์มีจุดประสงค์ที่ชัดเจน นั่นคือการปูทางสำหรับไตรภาค ‘Kingdom of the Planet of the Apes’ ของ Wes Ball แม้ว่ามนุษยชาติจะใกล้สูญพันธุ์ แต่ก็ยังไม่สูญสิ้นไปโดยสิ้นเชิง และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของพวกเขาก็หมายความว่าพวกเขายังมีทางต่อสู้ ภาพยนตร์ ‘Planet of the Apes’ ฉบับใหม่ยังไม่ได้นำเสนอองค์ประกอบของนิยายวิทยาศาสตร์ที่แปลกประหลาดเหมือนในภาพยนตร์ต้นฉบับ

อย่างไรก็ตาม เมื่อแฟรนไชส์ขยายตัวต่อไป การนำ George Taylor กลับเข้ามาอีกครั้งจะเป็นวิธีที่น่าตื่นเต้นในการก้าวไปสู่องค์ประกอบของนิยายวิทยาศาสตร์แบบคลาสสิก เช่น การเดินทางในอวกาศหรือแม้แต่การเดินทางข้ามเวลา