การจี้จุดของ Emily Blunt: ฉากเข้าฉากใน Mary Poppins Returns ทำให้เครียดมากกว่า “Edge of Tomorrow” และ “Sicario”

การจี้จุดของ Emily Blunt: ฉากเข้าฉากใน Mary Poppins Returns ทำให้เครียดมากกว่า "Edge of Tomorrow" และ "Sicario"

Emily Blunt นักแสดงสาวผู้โด่งดังเผยว่าฉากที่สร้างความเครียดให้เธอมากที่สุดในอาชีพการแสดงไม่ใช่ฉากแอ็กชันอันดุเดือดในภาพยนตร์อย่าง “Edge of Tomorrow” หรือ “Sicario” แต่กลับเป็นฉากเข้าฉากในภาพยนตร์เพลง Disney เรื่อง “Mary Poppins Returns”

ในภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด “The Fall Guy” ซึ่งนำแสดงร่วมกับ Ryan Gosling นั้น Blunt รับบทเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แอ็กชันฟอร์มยักษ์ แต่ถึงแม้ว่าภาพยนตร์จะเต็มไปด้วยฉากไล่ล่าด้วยรถและการต่อสู้ที่น่าหวาดเสียว Blunt กลับบอกกับนิตยสาร People ว่าฉากที่สร้างความเครียดให้เธอมากที่สุดก็คือฉากเข้าฉากของเธอใน “Mary Poppins Returns”

Blunt ที่ได้รับบทอันเป็นตำนานซึ่งเคยรับบทโดย Julie Andrews ในภาคต่อนี้กล่าวว่า “ฉากเข้าฉากนั้นสร้างความเครียดให้ฉันมาก” ในการให้สัมภาษณ์

“ฉันถ่ายไปสามเทก ฉันเห็น Rob [Marshall ผู้กำกับ] เตรียมตัวถ่ายเทกต่อไป ฉันก็เลยแบบ ‘ไม่ ไม่ ไม่อยากถ่ายแล้ว’ แล้วก็จบเลย”

ฉากเข้าฉากในภาพยนตร์ปี 2018 ที่กำกับโดย Rob Marshall เริ่มจากตัวละครที่อยู่ในก้อนเมฆพร้อมร่ม แล้วค่อยๆ ลงมาและเดินเข้ามาใกล้ กลายเป็นการแสดงผาดโผนที่ไม่ง่ายอย่างที่ผู้ชมคาดคิด ทำให้นักแสดงสาวตกลงถ่ายเพียงสามเทกเท่านั้น

Gosling นักแสดงนำชายของ Blunt ใน “The Fall Guy” ได้แสดงความชื่นชมฉาก Mary Poppins ของเธอโดยเรียกว่าฉาก “เปิดตัวสุดยอดมาก” อีกฉากที่โดดเด่นจากภาพยนตร์เพลงดิสนีย์เรื่องนี้คือฉากที่ตัวละครหลักบินถอยหลังเข้าอ่างอาบน้ำ ซึ่ง Blunt กล่าวว่าเทียบกับฉากเปิดเรื่องแล้ว ฉากนี้ถือว่า “สบายมาก”

ใน “The Fall Guy” Blunt รับบทเป็น Jody Moreno ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แอ็กชันฟอร์มยักษ์เรื่อง Metal Storm หลังจากที่นักแสดงนำชายของเธอหายตัวไป นักแสดงผาดโผนตกอับและอดีตแฟนหนุ่มของเธอ Colt Seavers ถูกเรียกตัวมาช่วยตามหาและปิดกล้องภาพยนตร์ Jody และ Colt อาจเป็นอดีต แต่เมื่อพวกเขาออกเดินทางไปด้วยกันท่ามกลางฉากพลิกรถและไฟไหม้ ความรักของพวกเขาก็เริ่มจุดประกายขึ้นอีกครั้ง

ภาพยนตร์โปรเจ็กต์นี้กำกับโดย David Leitch มีหลายฉากระหว่าง Blunt และ Gosling ที่น่าจดจำ รวมถึงฉากหนึ่งที่แสดงการร้องไห้เพลง “All Too Well” ของ Taylor Swift

**ก่อนหน้า “The Fall Guy” Emily Blunt ก็มีผลงานการแสดงในภาพยนตร์แอ็กชันอีกหลายเรื่อง**

ก่อนหน้าผลงานการแสดงล่าสุดนี้ นักแสดงสาวได้แสดงบทบาทในฉากแอ็กชันที่โดดเด่นในโปรเจ็กต์อื่นๆ รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง “Edge of Tomorrow” ที่เธอได้ร่วมแสดงกับ Tom Cruise ในเรื่องราวของทหารที่ต่อสู้กับการรุกรานของมนุษย์ต่างดาว และมีโอกาสได้กลับมายังวันเดียวกันทุกครั้งที่เขาตายในระหว่างภารกิจ บทบาทนี้ทำให้ Blunt ได้รับรางวัล Critics Choice Award สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประเภทแอ็กชัน นอกจากหนังไซไฟปี 2014 แล้ว เธอยังรับบทเป็นเจ้าหน้าที่ FBI ใน “Sicario” นักบัลเล่ต์ใน “The Adjustment Bureau” และแม่ที่เอาชีวิตรอดใน “A Quiet Place”

สามารถชมผลงานของ Blunt ได้ใน “The Fall Guy” ที่ฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ขณะนี้