“Dune: Part Two” ลงจอสตรีมมิ่ง 21 พฤษภาคม หลังประสบความสำเร็จในโรงภาพยนตร์

"Dune: Part Two" ลงจอสตรีมมิ่ง 21 พฤษภาคม หลังประสบความสำเร็จในโรงภาพยนตร์

“Dune: Part Two” เตรียมสตรีมให้รับชมทาง Max ในวันที่ 21 พฤษภาคม หลังจากกวาดรายได้ในโรงภาพยนตร์อย่างถล่มทลาย โดยทำเงินไปกว่า 710 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก ซึ่งสูงกว่าภาคแรก

คาดว่าจะประสบความสำเร็จในการสตรีมมิ่ง เนื่องจากมีภาคแรก “Dune” ให้นับชมบน Max อยู่แล้ว

ผู้กำกับโดย Denis Villeneuve “Dune: Part Two” เป็นภาคต่อไซไฟที่เล่าถึงเรื่องราวการผจญภัยต่อของ Paul Atreides เมื่อเขาเข้าร่วมกับชนเผ่า Fremen ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยนักแสดงชั้นนำ ได้แก่ Timothée Chalamet, Zendaya, Rebecca Ferguson, Javier Bardem, Austin Butler, Christopher Walken, Florence Pugh, Josh Brolin และ Anya Taylor-Joy “Dune: Part Two” ได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกอย่างล้นหลาม โดยนักวิจารณ์ยกให้เป็นผลงานมาสเตอร์พีซไซไฟ

Warner Bros. ได้ประกาศวันลงสตรีมมิ่งของ “Dune: Part Two” ว่าจะฉายทาง Max ในวันที่ 21 พฤษภาคม โดย “Dune” ภาคแรกยังมีให้สมาชิกชมบนแพลตฟอร์มอยู่

**Dune: Part Two จะประสบความสำเร็จในการสตรีมมิ่ง**

**ภาพยนตร์ทำรายได้มหาศาลในบ็อกซ์ออฟฟิศ**

ด้วยกำหนดการเข้าฉายแบบสตรีมมิ่งในวันที่ 21 พฤษภาคม “Dune: Part Two” จะมีเวลาฉายในโรงภาพยนตร์ประมาณสามเดือนเต็มก่อนจะขึ้น Max นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จาก “Dune” ภาคแรกของ Villeneuve ที่ลง Max พร้อมกับฉายในโรงเมื่อปี 2021 อย่างไรก็ตาม “Dune” ภาคแรกประสบความสำเร็จทั้งในแง่การเข้าชิงออสการ์ ได้รับคำชมจากผู้ชมและนักวิจารณ์ และทำเงินที่บ็อกซ์ออฟฟิศไปถึง 407.5 ล้านดอลลาร์

เมื่อได้รับการฉายแบบปกติในโรงภาพยนตร์ “Dune: Part Two” จึงประสบความสำเร็จในการฉายมากกว่าภาคก่อนอย่างมาก ในขณะที่บทความนี้เขียนขึ้น ภาพยนตร์ทำรายได้ไปแล้วกว่า 710.4 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก ซึ่งคิดเป็นเกือบสองเท่าของรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศภาคแรกของ “Dune” ด้วยรายได้จำนวนนี้ ทำให้ “Dune: Part Two” ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดแห่งปีอย่างทิ้งห่าง โดยภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงเป็นอันดับสองในปี 2024 จนถึงปัจจุบันคือ “Godzilla X Kong: The New Empire” ซึ่งทำเงินไปแล้ว 558.5 ล้านดอลลาร์

ความสำเร็จของ “Dune: Part Two” ในโรงภาพยนตร์จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในการสตรีมมิ่งไปด้วย แม้ว่าภาพยนตร์ “Dune” ทั้งสองภาคจะเป็นภาพยนตร์ระดับอีเวนต์ที่สมควรได้รับชมในโรงภาพยนตร์ แต่ผู้ชมก็มีโอกาสที่จะรับชมภาพยนตร์อีกครั้งที่บ้าน หรือได้สัมผัสเป็นครั้งแรกหากพลาดชมในโรงภาพยนตร์ จำนวนผู้ชมแบบสตรีมมิ่งของ “Dune: Part Two” ยังได้ประโยชน์จากข้อเท็จจริงที่ว่า “Dune” ภาคแรกก็มีให้รับชมบน Max ด้วย ผู้ที่ต้องการสำรวจ Arrakis อีกครั้งจะสามารถเข้าถึงตำนานได้ครบถ้วนยิ่งขึ้นเมื่อ “Dune: Part Two” เข้าฉายทาง Max

ในขณะที่จำนวนผู้ชมภาพยนตร์ภาคต่อในโรงภาพยนตร์ลดลง แต่การลงรับชมแบบสตรีมมิ่งกลับเป็นจังหวะที่ดีสำหรับภาพยนตร์ที่จะเข้าฉายอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การออกจากโรงภาพยนตร์ส่วนใหญ่ของ “Dune: Part Two” จะเปิดทางให้ “Furiosa: A Mad Max Saga” ที่จะเข้าฉายในวันที่ 24 พฤษภาคม นอกจากนี้ยังมี “The Garfield Movie” ของ Chris Pratt ที่จะเข้าฉายในสัปดาห์เดียวกัน ตอนนี้ “Dune: Part Two” จะมีโอกาสฟื้นคืนชีพในการสตรีมมิ่งในขณะที่ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ได้รับโอกาสประสบความสำเร็จในโรงภาพยนตร์