นิโคลัส เคจ รับบท แดร็กคิวล่า ในภาพยนตร์ Renfield Monster

Renfield Monster Nicolas Cage

ภาพยนตร์ Renfield ของ Robert Kirkman จะมี Nicolas Cage แสดงเป็น Dracula ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเน้นที่เมกัสฝึกหัดและลูกน้องของนวนิยายสยองขวัญแนวโกธิก Dracula ของ Bram Stoker ในปี 1897 ขณะที่พล็อตของภาพยนตร์เรื่องนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด เรนฟิลด์ก็ถูกนำไปเปรียบเทียบกับเรื่อง What We Do in the Shadows ของไทก้า ไวทีทีและเจเมน เคลเมนท์

Renfield เริ่มถ่ายทำในช่วงปลายปี 2019 หลังจากที่ Dexter Fletcher ผู้กำกับ Rocketman ตกลงที่จะกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้โดยอิงจากระดับเสียงของ Kirkman และบทของ Ryan Ridley สารส้มของ Rick and Morty แม้ว่าเฟลตเชอร์จะออกจากโปรเจ็กต์ไปแล้ว แต่ก็ฟื้นขึ้นมาเมื่อต้นปีนี้เมื่อคริส แมคเคย์ตกลงที่จะกำกับและอำนวยการสร้าง Renfield เริ่มแคสติ้งหลังจากการเจรจาเริ่มขึ้น โดย Nicholas Hoult รับหน้าที่ตำแหน่ง และตอนนี้โปรเจ็กต์ได้ก้าวไปข้างหน้าอีกก้าวที่ยิ่งใหญ่

Nicolas Cage จะเล่นเป็น Dracula ใน Renfield ของ Netflix รายงาน The Hollywood Reporter ได้รับการยืนยันด้วยว่า McKay จะกำกับและอำนวยการสร้างร่วมกับ Kirkman ผ่านแบนเนอร์ของ Skybound Entertainment, David Alpert, Bryan และ Sean Furst Renfield ยังไม่ได้เริ่มถ่ายทำในขณะที่เขียนบทความนี้

ข่าวที่ว่า Cage จะร่วมงานกับ Renfield เนื่องจาก Dracula มั่นใจว่าจะยกระดับสำหรับภาพยนตร์สัตว์ประหลาดที่ตลกขบขัน เคิร์กแมนยืนยันเมื่อต้นปีนี้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะรวมแวมไพร์สัญลักษณ์ของ Bram Stoker ไว้ด้วย แม้ว่าจะโฟกัสไปที่ลูกน้องที่มียศศักดิ์ก็ตาม Renfield ถือเป็นบทบาทแวมไพร์คนแรกของ Cage นับตั้งแต่ Vampire’s Kiss ในปี 1988 ซึ่งเป็นความล้มเหลวในเชิงพาณิชย์และวิพากษ์วิจารณ์ในขณะนั้น แต่นับแต่นั้นมาก็มีลัทธิตามมาสำหรับการแสดงที่เกินจริงของ Cage ในฐานะผู้ชายที่คิดว่าเขาจะกลายเป็นแวมไพร์

Renfield ยังเป็นหนึ่งในสี่ตัวละครดัดแปลงจาก Dracula ที่กำลังพัฒนาที่ Universal Pictures โปรเจ็กต์อื่นๆ ได้แก่ ละครเพลง Monster Mash ที่มี Classic Universal Monsters หลายเรื่อง, Last Voyage of the Demeter ของ André vredal และนวนิยายไซไฟตะวันตกของ Chloé Zhao ที่ดัดแปลงจากนวนิยาย การคัดเลือกนักแสดงของ Renfield กำลังคืบหน้าอย่างรวดเร็ว ดังนั้นจึงมีแนวโน้มว่าการผลิตจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า