ดาโกต้า จอห์นสัน กลับมาเฉิดฉายใน “Am I Ok?” หลัง “Madame Web” พ่ายแพ้

ดาโกต้า จอห์นสัน กลับมาเฉิดฉายใน “Am I Ok?” หลัง “Madame Web” พ่ายแพ้

ภาพยนตร์เรื่อง “Am I Ok?” เป็นผลงานล่าสุดของ ดาโกต้า จอห์นสัน ที่ออกฉายหลังจาก “Madame Web” ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ทำรายได้เพียง 100 ล้านเหรียญ และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก “Am I Ok?” กลับมาเรียกความสนใจให้กับนักแสดงหญิงคนนี้ ด้วยบทภาพยนตร์ที่เข้มข้นและการแสดงที่โดดเด่น นักวิจารณ์ชื่นชมจอห์นสันกับการถ่ายทอดอารมณ์และความตลกของตัวละครหญิงที่เพิ่งค้นพบเพศสภาพในวัย 30

ผลงานเรื่องนี้เป็นเหมือนการเตือนใจผู้ชมถึงจุดแข็งของดาโกต้า จอห์นสัน “Am I Ok?” ได้รับคำวิจารณ์ในแง่บวก โดยมีคะแนนนักวิจารณ์ 81% และคะแนนผู้ชม 80% บน Rotten Tomatoes หลังจากออกฉายครั้งแรกในเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ปี 2022 และเริ่มสตรีมมิ่งบน Max ในเดือนมิถุนายน 2024 ผลงานนี้ถือเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่หลังจากที่ “Madame Web” ทำรายได้แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Sony Spider-Man villain movies โดยมีคะแนนนักวิจารณ์เพียง 14% บน Rotten Tomatoes

“Madame Web” อาจไม่ใช่ภาพยนตร์ที่แย่ที่สุดของจอห์นสันบน Rotten Tomatoes แต่ “Chloe & Theo” ภาพยนตร์ในปี 2015 มีคะแนนนักวิจารณ์เพียง 6% “Madame Web” มีนักแสดงมากฝีมือทั้ง จอห์นสัน, แอดัม สก็อตต์, ซิดนีย์ สวีนีย์, เอ็มม่า โรเบิร์ตส์ และอีกมากมาย แต่ไม่มีการแสดงใด ๆ ที่สามารถช่วยฉุดช่วยเชิดภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ แม้ว่าจะดูเหมือนว่าบทภาพยนตร์จะน่าเบื่อและการแสดงของนักแสดงก็ดูอ่อนแรงเกินคาด จัสติน บราวน์ นักวิจารณ์จาก Medium Popcorn Podcast ตั้งข้อสังเกตว่า “ดาโกต้า จอห์นสัน ดูเหมือนว่าเธอไม่ใส่ใจกับฉากสำคัญ ๆ ในภาพยนตร์” การแสดงของเธอถูกวิจารณ์ว่าขาดความใส่ใจ แต่ใน “Am I Ok?” การแสดงของเธอกลับตรงกันข้าม เธอแสดงออกมาอย่างเต็มที่ทำให้บทบาทนี้กลายเป็นผลงานที่โดดเด่น

ที่มา : screenrant.com