หนทางสู่บทบาท: ความกระตือรือร้นของ Chris Hemsworth พาเขาคว้าบทเดเมนตัสใน Furiosa

หนทางสู่บทบาท: ความกระตือรือร้นของ Chris Hemsworth พาเขาคว้าบทเดเมนตัสใน Furiosa

Chris Hemsworth ไม่ใช่ตัวเลือกแรกสำหรับบทเดเมนตัสใน Furiosa แต่ความเข้าใจและความกระตือรือร้นของเขาชนะใจผู้กำกับ George Miller ในการประชุมเมื่อหลายปีก่อน

แม้จะสงสัยในความพร้อมด้านรูปร่าง แต่ Chris Hemsworth ก็ทุ่มเทให้กับบทบาทของ Dementus ใน Furiosa หลังจากแฟรนไชส์ Extraction

ผ่านการเขียนบันทึกและการสำรวจภายใน Hemsworth ได้เปลี่ยนเป็น Dementus สำหรับภาพยนตร์เรื่องต่อไป

การคัดเลือก Chris Hemsworth ให้รับบท Dementus ใน Furiosa: A Mad Max Saga เรื่องต่อไปของ George Miller ไม่ได้เป็นข้อสรุปที่แน่นอน เนื่องจากดาราแอคชั่นไม่ได้เป็นคนแรกสำหรับบทบาทนี้เลย ตามที่มิลเลอร์กล่าว Hemsworth สามารถชนะใจผู้กำกับได้ด้วยการประชุมอันสุภาพระหว่างทั้งคู่เมื่อหลายปีก่อนที่ภาพยนตร์จะออกมา

ตามที่ Vanity Fair กล่าว ความปรารถนาของ Hemsworth ที่จะแสดงในภาพยนตร์เริ่มต้นขึ้นเมื่อเขาได้ชม Mad Max: Fury Road นักแสดงสารภาพว่าถูกภาพยนตร์เรื่องนี้ดึงดูดจนถึงขนาดติดต่อตัวแทนของเขาเพื่อพยายามรับบทในภาพยนตร์เรื่องต่อไปในแฟรนไชส์นี้ ในการเล่าเรื่องราวนี้ในบทความพิเศษของนิตยสาร Hemsworth ตั้งข้อสังเกตว่านี่เป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่เขาจมอยู่กับภาพยนตร์ในฐานะแฟน และความกระตือรือร้นนี้เองที่ช่วยให้เขาได้บทบาทในที่สุด

เมื่อ Hemsworth และ Miller ได้พบกันครั้งแรก ผู้กำกับมีนักแสดงคนอื่นๆ ในใจสำหรับบทบาทของ Dementus และไม่ได้มองว่า Hemsworth เหมาะกับตัวละครที่เขาคิดไว้ อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการสนทนา พวกเขาได้พูดคุยเกี่ยวกับตัวละครที่มีความซับซ้อนทางศีลธรรม และความคิดของ Hemsworth ก็โดนใจผู้กำกับ มิลเลอร์กล่าวว่า

“โอ้ พระเจ้า จิตใจของฉันอยู่ที่อื่นโดยสิ้นเชิงในแง่ว่าใครอาจเล่นเป็น Dementus สิ่งที่ทำให้ฉันประหลาดใจคือความลึกซึ้งในมุมมองของเขาเกี่ยวกับงาน โลกโดยรวม ตัวเขาเอง และมันก็ออกมาอย่างง่ายดายจากการสนทนา ฉันมีความรู้สึกว่ามีคนที่มีความคิดที่ซับซ้อนและลึกซึ้งมากกว่าที่ฉันเคยคิดไว้”

Chris Hemsworth ทุ่มเทให้กับบทบาทของ Dementus

ในช่วงหลายปีหลังจากการประชุมของพวกเขา ทั้ง Hemsworth และ Miller ต่างก็ยุ่งอยู่กับโปรเจ็กต์อื่นๆ Hemsworth ปรากฏตัวในภาพยนตร์ Marvel Cinematic Universe หลายเรื่อง รวมถึงแฟรนไชส์ Extraction ของเขาด้วย มิลเลอร์เข้าร่วมกำกับเรื่อง Three Thousand Years of Longing ในที่สุด Furiosa ก็เกิดขึ้นในปี 2022 และ Hemsworth ก็พร้อมที่จะรับบทนี้ แม้ว่าจะมาจากการถ่ายทำ Extraction 2 โดยตรง แต่ผู้แสดงก็เชื่อว่าการที่ได้เข้าไปอยู่ในส่วนก่อนของ Fury Road นั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้อง แม้ว่า Miller จะกังวลว่าเขาจะไม่พร้อมทางร่างกายสำหรับการซ้อมก็ตาม ในทางกลับกัน Hemsworth เชื่อว่าเขาอยู่ในสภาพจิตใจที่ถูกต้องแล้ว เขาอธิบายว่า

“… ทันทีที่ฉันไปซ้อม ทุกอย่างก็ดีขึ้น ฉันได้รับการฟื้นฟูใหม่ ความทุกข์ทรมานโดยไร้จุดหมายนั้นแย่มาก ความทุกข์ทรมานที่มีจุดหมายสามารถช่วยฟื้นฟูและเติมเต็มได้ ฉันเบื่อตัวเองไปหมดแล้ว และตอนนี้ฉันต้องสูญเสียตัวเองให้กับตัวละคร”

มิลเลอร์แนะนำว่าเพื่อช่วยให้เขาได้ประโยชน์สูงสุดจากบทบาท Hemsworth ควรพิจารณาถึงกระบวนการภายในของการสร้างตัวละครผ่านการเขียนบันทึกประจำวันเกี่ยวกับสิ่งที่ Dementus คิดได้ และแม้ว่านักแสดงจะสงสัยในคุณค่าของวิธีการ แต่ก็ดูเหมือนว่าจะได้ผลอย่างมหาศาล ตามที่มิลเลอร์กล่าว เมื่อมาถึงการถ่ายทำ Furious ความคิดแรกของเขาคือ “เดี๋ยวก่อน นี่ไม่ใช่ Chris Hemsworth นี่เป็นการหลอกลวง”

ตัวอย่างตัวละครของ Hemsworth ในตัวอย่างของ Furiosa นั้นมากเพียงพอที่จะกระตุ้นความสนใจของแฟนๆ แฟรนไชส์นี้ แม้ว่าจะมีดาราดังคนอื่นๆ อยู่ในเฟรมสำหรับบทนี้ แต่ดูเหมือนว่ามิลเลอร์จะตัดสินใจเลือกได้ถูกต้องในที่สุด

Furiosa: A Mad Max Saga เข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 24 พฤษภาคม