ภาพยนตร์แนวปล้นที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Ocean’s Eleven

ภาพยนตร์แนวปล้นที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Ocean's Eleven

ภาพยนตร์ “Ocean’s Eleven” (2001) เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดภาพยนตร์แนวปล้นที่สนุกสนานมากมาย เช่น Mission: Impossible และ Now You See Me โดยนำเสนอนักแสดงกลุ่มใหญ่ที่น่าประทับใจ

ภาพยนตร์บางเรื่องอย่าง The Town และ National Treasure ได้นำแนวคิดการปล้นง่ายๆ ไปดัดแปลงเป็นการผจญภัยที่น่าตื่นเต้น พร้อมทั้งเพิ่มลูกเล่นและเสน่ห์เฉพาะตัว

ในทำนองเดียวกัน The Gentlemen, Baby Driver และ Catch Me If You Can ก็ผสมผสานอารมณ์ขัน สไตล์ และความตื่นเต้นในแนวปล้นอย่างที่ Ocean’s Eleven ทำไว้

แม้ว่าภาพยนตร์ของสตีเวน โซเดอร์เบิร์กจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยการนำเสนอแนวปล้นที่สนุกสนานสุดๆ แต่ก็มีภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ อีกหลายเรื่องในแนวเดียวกันที่ได้รับแรงบันดาลใจ (หรือเป็นแรงบันดาลใจให้) ภาพยนตร์ระทึกขวัญคลาสสิกชิ้นนี้

ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดตามกลุ่มอาชญากรผู้มากความสามารถที่นำโดยแดนนี โอเชียน (จอร์จ คลูนีย์) ซึ่งเป็นหัวขโมยจอมเจ้าเล่ห์ที่วางแผนจะปล้นคาสิโนหลายแห่งในลาสเวกัสและขโมยเงิน 160 ล้านดอลลาร์ นี่คือผลงานรวมพระนาง เสนอนักแสดงมากความสามารถมากมายที่ถ่ายทอดตัวละครด้วยการแสดงอันมีเสน่ห์และบทพูดที่น่าจดจำ

ความสำเร็จของ Ocean’s Eleven ก่อให้เกิดภาคต่อที่สนุกสนานมากมาย ซึ่งเห็นได้ว่าแดนนีและเพื่อนๆ ของเขาลุยปล้นของใหญ่ยิ่งขึ้น แม้ว่าภาคต่อเหล่านี้จะไม่สามารถเทียบได้กับต้นฉบับของโซเดอร์เบิร์ก แต่อารมณ์ขันของนักแสดงที่กลับมาในแต่ละภาคก็ทำให้ภาพยนตร์เหล่านี้สนุกจนหยุดดูไม่ได้

Ocean’s Eleven เป็นหนึ่งในภาพยนตร์แนวปล้นที่ดีที่สุด แม้จะมีภาพยนตร์เพียงไม่กี่เรื่องที่สามารถเทียบเท่าคุณภาพและความบันเทิงของแฟรนไชส์ Ocean’s ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีภาพยนตร์แนวปล้นเรื่องอื่นๆ ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งได้ประโยชน์จากการมีอยู่ของภาพยนตร์ชุด Ocean’s