“ลอร์ดออฟเดอะริงส์”: อังดี เซอร์คิส เผยลาง “ล่ากอลลัม” พร้อมหน้าคุ้นเคย

"ลอร์ดออฟเดอะริงส์": อังดี เซอร์คิส เผยลาง "ล่ากอลลัม" พร้อมหน้าคุ้นเคย

แฟนๆ “ลอร์ดออฟเดอะริงส์” เตรียมตัวให้ดี เพราะดูเหมือนว่า อังดี เซอร์คิส ผู้กำกับและนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง “The Lord of the Rings: The Hunt for Gollum” กำลังเตรียมสร้างความฮือฮาให้กับแฟรนไชส์เรื่องโปรดของใครหลายคน ด้วยการดึงตัวละครที่คุ้นเคยจากภาพยนตร์ชุดเดิมกลับมาปรากฏตัวในภาคใหม่!

แม้รายละเอียดของพล็อตเรื่องจะยังเป็นความลับ แต่เซอร์คิสได้เปิดเผยกับผู้ชมในงาน ACE Superhero Comic Con ว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเน้นการเจาะลึกตัวละครของกอลลัม โดยอาจจะมีตัวละครที่แฟนๆ รู้จักกลับมาโผล่หน้าในหนังเรื่องนี้ ซึ่งแน่นอนว่า เขาขอปิดเป็นความลับว่าตัวละครเหล่านั้นคือใคร

ข่าวลือที่แพร่สะพัดไปทั่วโลกแห่งแฟนๆ ลอร์ดออฟเดอะริงส์ บอกว่า ตัวละครที่อาจจะกลับมาในภาพยนตร์เรื่องนี้คือเหล่าเอลฟ์ เนื่องจากอายุขัยอันยาวนานของเผ่าพันธุ์นี้ หรืออาจจะเป็น “แกนดัล์ฟ” พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่ แต่เซอร์คิสยืนยันว่าเรื่องนี้ยังคงเป็นความลับ

เซอร์คิสยังเผยอีกว่า ชื่อ “The Hunt for Gollum” อาจจะเปลี่ยนในอนาคต เนื่องจากยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา และยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องชื่อภาพยนตร์ เขาบอกว่า “The Hunt for Gollum เป็นชื่อชั่วคราว มันอาจจะไม่ได้เรียกชื่อนี้ในอนาคต แต่จะเป็นเรื่องราวที่เล่าจากมุมมองของกอลลัม”

ความน่าสนใจของ “The Hunt for Gollum” นั้นอยู่ที่การชุบชีวิตแฟรนไชส์ “ลอร์ดออฟเดอะริงส์” ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังจากที่ภาพยนตร์ชุด “เดอะฮอบบิท” (The Hobbit) ซึ่งเป็นภาคก่อนหน้า ได้รับคำวิจารณ์ที่ไม่ค่อยดีนัก เซอร์คิสเผยว่า “เราเริ่มพูดคุยเรื่องนี้มาประมาณ 8 เดือนแล้ว พวกเขาบอกว่า ‘อังดี เราอยากจะชุบชีวิต ‘มิดเดิลเอิร์ธ’ ขึ้นมาใหม่ เรามีเรื่องราวใหม่ๆ อีกมากมายที่เราอยากจะทำ เราอยากจะสร้างคลื่นลูกใหม่ด้วยการพาผู้ชมกลับไปสู่โลกของกอลลัมอีกครั้ง’ พวกเขาขอให้ผมเป็นผู้กำกับ และนี่คือความฝันที่เป็นจริง สำหรับผมแล้ว มันเหมือนกับได้กลับไปทำงานกับคนที่ผมรักในประเทศที่ผมชอบทำงานด้วย”

เซอร์คิส ได้แสดงบทกอลลัม (ฮอบบิทที่ถูกวงแหวนแห่งอำนาจทำให้อำมหิต) ในภาพยนตร์ “ลอร์ดออฟเดอะริงส์” ฉบับปี 2001 และการปรากฏตัวครั้งสุดท้ายของเขาในบทบาทกอลลัม คือในภาพยนตร์ “The Hobbit: An Unexpected Journey” ฉบับปี 2012 แม้จะห่างหายจากตัวละครนี้ไปนานถึง 12 ปี แต่เซอร์คิสบอกกับผู้ชมว่า กอลลัมไม่เคยจากไปไหน เขาพูดว่า “กอลลัมไม่เคยจากไปไหน เขายังคงวนเวียนอยู่ในตัวผม ไม่มีวันไหนเลยที่ไม่มีใครมาถามผมเรื่องกอลลัม”

ภาพยนตร์เรื่อง “The Lord of the Rings: The Hunt for Gollum” มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในปี 2026

ข่าวนี้คงจะสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ “ลอร์ดออฟเดอะริงส์” ทั่วโลก ได้เตรียมตัวรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันได้เลย!

ที่มา : movieweb.com