งบสร้างถล่มทลาย! หนังใหม่พี่น้องรุสโซ “The Electric State” ใช้ทุนพุ่งทะลุ 320 ล้านเหรียญ

งบสร้างถล่มทลาย! หนังใหม่พี่น้องรุสโซ "The Electric State" ใช้ทุนพุ่งทะลุ 320 ล้านเหรียญ

ภาพยนตร์ไซไฟผจญภัยเรื่อง “The Electric State” ผลงานกำกับของพี่น้องโจและแอนโธนี รุสโซ ซึ่งมีกำหนดฉายทาง Netflix ได้กลายเป็นที่จับตามอง หลังมีรายงานว่าได้ใช้งบประมาณในการสร้างสูงถึง 320 ล้านเหรียญ

หากรายงานเป็นจริง งบสร้างดังกล่าวใกล้เคียงกับผลงานก่อนหน้าของพี่น้องรุสโซอย่าง “Avengers: Endgame” และ “Avengers: Infinity War” ซึ่งใช้งบประมาณ 320-400 ล้านเหรียญ ขณะที่ภาพยนตร์สายลับ “The Gray Man” ใช้งบประมาณ 200 ล้านเหรียญ และซีรีส์สายลับ “Citadel” จำนวน 6 ตอนใช้งบประมาณรวม 300 ล้านเหรียญ

รายงานระบุว่า งบประมาณที่พุ่งสูงอาจเกิดจากการที่ค่าใช้จ่ายในการสร้างได้บานปลาย ทำให้ Netflix ต้องเปลี่ยนตัวหัวหน้าฝ่ายสร้างภาพยนตร์จากสก็อต สตูเบอร์เป็นแดน หลิน เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการสร้างภาพยนตร์ลง

“The Electric State” สร้างจากนิยายภาพของ Simon Stalenhag ที่เล่าเรื่องราวของเด็กสาวกำพร้าที่เดินทางไปยังตะวันตกของอเมริกาพร้อมกับหุ่นยนต์ เพื่อค้นหาน้องชายของเธอที่หายตัวไปในโลกอนาคตสไตล์เรโทร

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงชื่อดังอย่าง มิลลี่ บ็อบบี้ บราวน์, คริส แพรตต์, คีฮุยควน, สแตนลีย์ ทุชชี, แอนโธนี แม็คกี้ และนักแสดงอีกมากมายมาร่วมแสดง

การถ่ายทำ “The Electric State” เริ่มขึ้นเมื่อตุลาคม 2022 และสิ้นสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ก่อนจะมีการพักการถ่ายทำชั่วคราวเนื่องจากอุบัติเหตุรถยนต์ในกองถ่ายที่คร่าชีวิตทีมงานคนหนึ่ง การถ่ายทำซ่อมจึงได้ดำเนินการในเดือนมีนาคมถึงเมษายนที่ผ่านมา ปัจจุบันยังไม่มีการประกาศกำหนดฉายอย่างเป็นทางการ