คริสต์มาสปีนี้ มาบอกรักเป็นภาษาสเปนกับ “Barcelona Christmas Night”

Barcelona Christmas Night Head

ถ้าปลายปีนี้ คุณเบื่อกับมหาสงครามดวงดาว ไลท์เซเบอร์ เจไดและพลังด้านมืด ขอแนะนำหนังรักอบอุ่นที่จะบอกให้คุณรู้ว่า Te quiero ในภาษาสเปน แปลว่า ฉันรักเธอ กับหนังสุดโรแมนติกในค่ำคืนวันคริสต์มาสอย่าง “Barcelona Christmas Night” ที่ได้ชื่อภาษาไทยอย่างเก๋ไก๋ว่า หยุดเหงาที่บาร์เซฯ  หลากหลายเรื่องราวความรักของผู้คน ที่เกิดขึ้นหลากหลายสถานที่ในเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ก่อนจะเข้าไปตกหลุมรักกับหนัง เราขอแนะนำสถานที่ถ่ายทำที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้จักกันก่อน

 

Fundació Antoni Tàpies

Fundació Antoni Tàpies
พิพิธภัณฑ์ที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1984 โดย ศิลปินชื่อ Antoni Tàpies เพื่อส่งเสริมการศึกษาหาความรู้ด้านศิลปะสมัยใหม่และศิลปะร่วมสมัย ใช้เป็นที่จัดแสดงผลงานศิลปะ จัดสัมมนา ประชุมหรือการบรรยายอยู่บ่อยครั้ง ตัวตึกสร้างตามแบบศิลปะคาตาลันสมัยใหม่โดยตึกนี้เป็นตึกที่อยู่ในเขต Eixample ซึ่งเป็นเขตที่มีการวางผังเมืองเป็นสัดส่วนในรูปตารางได้อย่างสวยงาม

Silken Gran Hotel Havana

Silken Gran Hotel Havana
เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบาร์เซโลน่า อาคารของโรงแรมได้รับการออกแบบและตกแต่งสไตล์วิลล่าหรู นอกจากนั้นยังมีระเบียงที่สามารถชมวิวได้แบบพาโนรามาพร้อมสระว่ายน้ำกลางแจ้ง

Plaça de Sant Felip Neri

Plaça de Sant Felip Neri
หากคุณอยากมองหามุมสงบและหลีกหนีจากความวุ่นวายของเมือง ขอแนะนำให้จูงมือกันมาดื่มด่ำบรรยากาศของลานกว้างที่เต็มไปด้วยความสงบและโรแมนติก เพราะล้อมรอบด้วยอาคารและโบสถ์ที่สร้างแบบสถาปัตยกรรมแบบโกธิค

Barcelona Cathedral

Barcelona Cathedral

วิหารโกธิคแบบดั้งเดิม ด้านในมีเพดานโค้งอันยิ่งใหญ่และสวยงาม บริเวณรอบ ๆ ล้อมรอบไปด้วยน้ำพุและฝูงห่าน เมื่อมองจากดาดฟ้าของวิหารจะเห็นวิวได้ทั่วเมืองบาร์เซโลน่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาชมพิธีมิสซาแบบดั้งเดิม

 

นอกจากนี้ก็ยังมีสถานที่ เช่น Plaza de Pau Vila ที่เป็นแหล่งรวบรวมอาหารการกินเอาไว้มากมายและ Balius Bar ที่ได้รับการแนะนำว่าเป็นร้านที่มีเครื่องดื่มคอกเทลรสชาติเยี่ยมที่สุดในบาร์เซโลน่าอีกด้วย ลองเข้าไปเก็บบรรยากาศสถานที่และทำความรู้จักกับบาร์เซโลน่าในมุมใหม่ๆ ใน “Barcelona Christmas Night หยุดเหงาที่บาร์เซฯ “ ในโรงหนังปลายปีนี้